HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM MẶT NẠ ĐU ĐỦ TRỊ NÁM DA

Đu đủ là 1 quả rất ngon miệng lại giàu dinh dưỡng. Đu đủ không chỉ có tác dụng làm trắng mịn da mà còn là cách trị nám da rất hiệu quả. Từ đu đủ, bạn có thể tự chế nhưng loại mặt nạ trị nám tại nhà không quá khó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm 1 số loại mặt nạ trị nám da từ đu đủ nhé.


Công dụng trị nám hỗ trợ làm đẹp da tuyệt vời của đu đủ

Tác dụng làm đẹp từ đu đủ chín
Đu đủ là loại quả khi chín có màu vàng, vị ngọt nhẹ và mềm. Từ xưa tới nay, ông bà ta đã lưu truyền cách đắp đu đủ chín lên da để trị mụn, làm trắng da và trị nám thành công. Sở dĩ đu đủ có khả năng trị nám da, làm đẹp tuyệt vời này là nhờ đu đủ chín có chứa chất Papain, chất này có tác dụng loại bỏ da chết, đẩy lùi vết nám, làm da sáng mịn.

Ngoài ra, đu đủ còn có nhiều vitamin A và C cùng các loại khoáng chất như kali, magie,…. có tác dụng xóa nám, điều phối màu da, sản sinh sắc tố để đẩy lùi các hắc sắc tố gây nám. Ngoài việc ăn đu đủ để phòng và trị nám da, bạn có thể chế biến những loại mặt nạ tự nhiên trị nám da rất hiệu quả. Dưới đây là 1 vài loại mặt nạ mà bạn có thể học cách và từ trị nám da tại nhà.

1. Mặt nạ trị nám da đu đủ, mật ong, chanh

Mặt nạ trị nám da từ đu đủ, chanh và mật ong

Nguyên liệu:

1/4 quả đu đủ chín
2 thìa mật ong
Nước cốt 1/2 quả chanh
Cách làm:

Đu đủ bỏ vỏ và hạt cho vào xay nhuyễn, thêm mật ong và nước cốt chanh rồi trộn đều lên. Khi hỗn hợp đã hòa quyện hết vào nhau thì bạn dùng hỗn hợp này đắp đều lên da mặt. Để mặt nạ trên da trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại thật sạch với nước ấm

2. Mặt nạ trị nám da đu đủ, bí ngô, dứa

Mặt nạ trị nám da bằng đu đủ, bí ngô và dứa

Nguyên liệu:

1/4 quả đu đủ chín
1 miếng bí ngô khoảng 50g
1/8 quả dứa chín
Thực hiện:



Cho hết các nguyên liệu vào máy xay và xay nhuyễn. Trộn kỹ để hỗn hợp sệt và đều. Đắp lên da mặt trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 lần thì sau một thời gian bạn sẽ thấy tác dụng mà loại mặt nạ này đem lại cho bạn.

3. Trị nám bằng mặt nạ đu đủ và sữa chua

Mặt nạ đu đủ sữa chua giúp trị nám và dưỡng trắng da

Nguyên liệu:

1/4 quả đu đủ chín
1/2 hộp sữa chua không đường
1/2 quả chanh tươi
Thực hiện:

– Đu đủ đem rửa sạch, nạo vỏ, bỏ hạt rồi bỏ vào máy xay nhuyễn

– Trộn đều đu đủ xay với sữa chua không đường và nước cốt chanh tươi thành hỗn hợp

– Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ đu đủ lên khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm

– Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để thấy hiệu quả mà loại mặt nạ này đem lại.

Với mặt nạ đu đủ, bạn có thể sử dụng để trị nám da 3 lần trên 1 tuần. Hi vọng, bạn sẽ nhanh chóng trị nám da thành công và có làn da sáng mịn rạng ngời.

Các loại mặt nạ đu đủ trị nám da trên chỉ có tác dụng với trường hợp nám nông, với nám sâu trên da, bạn nên sử dụng công nghệ trị nám bằng Laser Toning để đạt được hiệu quả trị nám vượt trội nhé. Tham khảo chi tiết:  Trị nám da tận gốc, an toàn bằng Laser Toning .

Trị nám da bằng Laser Toning hiện đang được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thiên Khuê và được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ này khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 6466 để được bác sĩ tư vấn và giải đáp miễn phí.