NÁM DA LÀ GÌ? DẤU HIỆU NÁM DA MẶT VÀ CÁCH TRỊ NÁM HIỆU QUẢ NHẤT

Gương mặt với các vết nám khiến bạn cảm thấy tự ti và già nua hơn nhiều so với tuổi. Bạn luôn muốn biết nám da là gì? Dấu hiệu của nám da mặt là như thế nào? Và làm sao để chữa nám da mặt hiệu quả? Những phân tích từ các chuyên gia sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời!

4 Công nghệ trị bệnh nám da tận gốc tại thẩm mỹ viện Thiên Khuê
4 lưu ý để chọn thuốc trị nám da hiệu quả tốt nhất
1. Nám da là gì?
Nám da là gì

Nám da là gì? – là các vết thâm đen cứng đầu xuất hiện trên da

Nám da là gì? – Thông thường chị em hay nhìn nhận nám da là tình trạng da xuất hiện các đốm hay mảng nâu vàng, đôi khi đậm màu hơn. Về mặt khoa học, nám da chính là sự tích tụ các hắc sắc tố trên bề mặt da. Do một vài nguyên nhân, hắc sắc tố tăng lên bất thường, sau đó tập trung lại ở một số vùng da, làm vùng da này chuyển màu, sinh ra nám da.

Về cơ bản, nám da không gây hại tới sức khỏe tuy nhiên lại làm ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ của làn da. Nám da có thể được nhận biết bằng mắt thường nhưng chỉ có thể xác định chính xác nhất về loại nám, tình trạng, mức độ nám bằng các thiết bị soi da chuyên dụng.

2. Dấu hiệu của nám da là gì?
Nám da là gì 1

Biểu hiện của nám da là những vết thâm xuất hiện ở khu vực mặt và cổ

Để xác định mình có nám da hay không, bạn có thể dựa vào những biểu hiện sau đây:

– Các vùng da có màu nâu vàng, nâu đậm trên những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Màu sắc các vùng nám không đồng nhất.

– Các vết nám thường xuất hiện ở gò má, trán, mũi

– Khi ra nắng nám da thường đậm màu hơn

Mặc dù có thể tự chuẩn đoán tại nhà, tuy nhiên do nám da rất dễ bị nhầm lẫn với một số biểu hiện của ung thư da hay các bệnh ngoài da khác, vì vậy bạn nên tới gặp bác sĩ để được thăm khám chính xác nhất.

3. Nguyên nhân gây nám da là gì?
Một số nguyên nhân gây ra nám da chính đó là:

– Nội tiết tố: Sự thay đổi hay rối loạn nội tiết tố cũng ảnh hưởng tới quá trình sản sinh hắc sắc tố gây ra nám. Ở thời kì mang thai hay tuổi dậy thì, khi nội tiết tố thay đổi nhiều nhất, làn da phụ nữ thường dễ xuất hiện nám da.

– Ánh nắng mặt  trời: Sự tác động của các tia UV cũng khiến da có nám. Đó là nguyên nhân những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng thường dễ có nám da hơn.

– Sử dụng mỹ phẩm: Một số loại mỹ phẩm khi sử dụng trong thời gian dài cũng dễ làm da bị suy yếu, bị lột tẩy,… khiến da có nám



– Do dược phẩm: Sử dụng thuốc cũng là nguyên nhân gây ra nám, nó có thể tác động tới sự cân bằng nội tiết tốt trong cơ thể hoặc ức chế một vài loại hoocmone.

– Tâm lý: Stress, mệt mỏi, lo âu,… cũng là nguyên nhân gây ra nám.

Nám da là gì 2

Nám da do nhiều nguyên nhân hình thành

4. Phòng ngừa và chữa trị nám da như thế nào?
Để phòng ngừa nám, bạn nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, hạn chế sử dụng các mỹ phẩm đặc biệt là mỹ phẩm có thành phần lột tẩy da, lưu ý khi sử dụng thuốc, hạn chế lo âu, mệt mỏi,… Đặc biệt nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt sao cho khoa học như không nên thức khuya, đảm bảo chế độ ăn nhiều giàu xanh và chất xơ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Còn với trường hợp đã bị nám da thì ngay sau khi vừa chớm bị bạn nên điều trị ngay để hạn chế sự lây lan của chúng sang các vùng khác trên cơ thể. Theo đó bạn nên nhờ đến sự can thiệp của công nghệ điều trị da để đạt được hiệu quả như ý trong thời gian sớm nhất.

Nám da là gì 3

Trị nám bằng Laser Toning mang tới hiệu quả nhanh chóng dài lâu

Hiện nay trị nám bằng công nghệ cao Laser Toning đang được các chuyên gia đánh giá cao, công nghệ này là sản phẩm tiên tiến của Hoa Kỳ đã được tổ chức FDA kiểm định và đánh giá cao về độ hiệu quả mang lại và tính năng an toàn đối với làn da của người dùng.

Laser Toning hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội so với công nghệ trị nám truyền thống trước đây, với các tia laser có độ dài 10600 nm có khả năng định vị và điều chỉnh bước sóng năng lượng phù hợp với tình trạng nám da, giúp loại bỏ nám tận gốc chỉ với 1 lần điều trị, nám da không có nguy cơ tái phát trở lại. Với công nghệ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị đến mức tối đa.

Được biết Laser Toning hiện đang được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thiên Khuê, tại đây quy trình trị nám tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế giúp đảm bảo an toàn cho da đồng thời trả lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng. Trở thành địa chỉ trị nám uy tín được hàng nghìn khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Nám da là gì 5

Nám da là gì 6

Hàng nghìn khách hàng đã trị nám tại Thiên Khuê và hài lòng với kết quả đạt được

Chắc chắn bạn đã hiểu được nám da là gì và đâu là biểu hiện của nám da rồi phải không? Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hay để lại câu hỏi ngay sau đây để được tư vấn!