NÁM DA LÀ GÌ? HỌC CÁCH TRỊ NÁM DA MẶT HIỆU QUẢ CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG

Da mặt bạn tự nhiên xuất hiện các vết nhỏ thâm đen mà không rõ là nám da hay tàn nhang? Bạn muốn biết nám da là gì và có cách nào điều trị dứt điểm không? Chia sẻ từ chuyên gia về nám da và cách điều trị nám da cho từng trường hợp ngay sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời nhé!

Theo thống kê, hơn 80% phụ nữ ngoài 30 tuổi và sau sinh gặp tình trạng nám với nhiều mức độ nám khác nhau. Vậy nám da mặt là gì? Nguyên nhân và cách điều trị nám da ra sao để chữa khỏi không tái phát.

Nám da mặt là gì?
Nám da mặt là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu đen… ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên khuôn mặt. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm….

Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh và phụ nữ ở tuổi trung niên. Khi bị nám da nếu không điều trị sớm thì càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn.

nám da là gì
Nguyên nhân gây nám da mặt là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt tới yếu tố bên ngoài tác động tới làn da gây nám da mặt. Theo nghiên cứu của các chuyên da da liễu, một số nguyên nhân chính thường gặp gây ra nám ở phụ nữ là:

+ Yếu tố di truyền, hàm lượng sắc tố melanin quá cao trong cơ thể

+ Quá trình mang thai, sinh nở, tiền mãn kinh, … gây rối loạn nội tiết tố, kích thích melanin tăng cao

+ Các yếu tố bên ngoài: căng thẳng, ánh nắng mặt trời, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng gây nám da

CƠ HỘI NHẬN LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA VỀ CÁCH PHÒNG TRÁNH NÁM DA MẶT NGAY LÚC NÀY?



Cách trị nám da mặt triệt để cho từng trường hợp nám cụ thể

Khi xác định được tình trạng nám da là gì, bạn sẽ tìm được cho mình giải pháp chữa trị hiệu quả nhất! Qua những phân tích của chuyên gia, nám da thường có 3 loại phổ biến nhất là: nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp. Tùy vào từng loại nám sẽ có cách điều trị khác nhau, cụ thể:

→ Trường hợp nám da nhẹ thì cách điều trị như thế nào?

Với trường hợp nám da nhẹ như nám mảng (các vết nám xuất hiện thành mảng trên bề mặt da, chân nám không ăn sâu dưới lớp hạ bì) thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp điều trị nám tại nhà. Đã có nhiều chị em áp dụng các phương pháp tự nhiên đã thành công và mờ nám hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Cách trị nám da mặt hiệu quả là gì?
Áp dụng các cách trị nám bằng phương pháp tự nhiên có hiệu quả với trường hợp nám nhẹ

+ Sử dụng một số loại mặt nạ dưỡng ẩm từ thiên nhiên (mặt nạ dưa chuột, lô hội, sữa chua)

+ Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và môi trường ô nhiễm

+ Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả để cung cấp các loại vitamin A, B, E giúp da tái tạo

+ Sử dụng một số loại kem trị nám da

Lưu ý: Với cách trị nám da mặt bằng kem trị nám bạn nên tham vấn và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để tránh gây hại hay tác dụng phụ cho da. Theo chuyên gia da liễu đánh giá, những cách trị nám tự nhiên, sử dụng mặt nạ dưỡng da chỉ làm mờ nám tạm thời, nếu không thường xuyên sử dụng nám sẽ quay lại và nghiêm trọng hơn.

→ Trường hợp bị nám da nặng thì có chữa khỏi được không?

Nám sâu và nám hỗn hợp là những trường hợp vết nám xuất hiện thành từng mảng có chân nám nằm sâu dưới bề mặt da và thường khó điều trị dứt điểm được.

Theo nhận định của bác sĩ Trần Thị Thủy chuyên khoa chuyên sâu về trị nám, “Tình trạng nám sâu, nám hỗn hợp có chân nám ăn sâu dưới lớp hạ bì nên các phương pháp tự nhiên hay kem trị nám không thể loại bỏ triệt để tận gốc nám mà chỉ có tác dụng giảm nám trên bề mặt da. Duy nhất sử dụng công nghệ trị nám tiên tiến mới trị nám tận gốc không tái phát.”

Cách trị bệnh nám da mặt hiệu quả nhất
Công nghệ Laser Toning loại bỏ hơn 95% nám da chỉ sau 1 liệu trình không tái phát

Cho tới nay, công nghệ trị bệnh nám da bằng Laser Toning la giải pháp tốt nhất giúp giải quyết triệt để nám da với mọi mực độ mọi loại nám ngay cả tình trạng nám hỗn hợp khó điều trị nhất. Bạn sẽ được kiểm tra và xác định tình trạng nám của mình, từ đó bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ trị nám riêng biệt và sử dụng các bước sóng laser để tác động sâu tới từng lớp biểu bì da, phá vỡ và loại bỏ chân nám tận gốc.

Chỉ sau 1 liệu trình trị nám da bằng công nghệ Laser Toning từ 4 – 6 lần, bạn sẽ sở hữu làn da sạch nám, trắng hồng như thời con gái. Có nhiều chị em bị nám mảng, nám sâu hay ngay cả nám hỗn hợp cũng điều trị khỏi hoàn toàn nám thành công:

Hành trình trị nám da chỉ sau 6 buổi
Chị Nguyễn T. L (Hà Nội) hết sạch nám da chỉ sau liệu trình trị nám Laser Toning sau 6 lần

Kết quả sau trị nám da mặt
Khác biệt hoàn toàn như trẻ ra 5 tuổi sau khi trị nám bằng Laser Toning tại Thiên Khuê

Kết quả điều trị nám da tại Thiên Khuê